Date
Category

Lý Quí Khánh – Nhân vật quyền lực nhất trong quảng cáo “Sacombank – Visa Infinite” của Alien Media

Lý Quí Khánh - Nhân vật quyền lực nhất trong quảng cáo “Sacombank - Visa Infinite” của Alien Media

Nổi bật với các sản phẩm quảng cáo và MV âm nhạc trending trong những năm trở lại đây, Alien Media đã từng bước khẳng định năng lực cạnh tranh bền bỉ khi liên tục đón đầu những xu hướng sản xuất hàng đầu. Không chỉ dừng lại ở khu vực nội địa, tham vọng của Production House này là áp dụng những tiêu chuẩn quốc tế nhằm xóa mờ ranh giới sản xuất ở thị trường trong và ngoài nước. Nỗ lực này của đội ngũ Alien Media đã thực sự chinh phục khách hàng với TVC “Sacombank – Visa Infinite”, một trong những quảng cáo mới nhất mang hơi thở châu Âu và lồng ghép những kỹ xảo hiện đại. Đặc biệt hơn, quảng cáo còn có sự tham gia diễn xuất của doanh nhân trẻ Lý Quí Khánh, chứng minh sự khai thác mạnh mẽ tiềm năng sản xuất và talent ở thị trường Việt.

Đôi nét về dự án Visa Infinite: Xuất phát từ nhu cầu quảng cáo một sản phẩm – dịch vụ ở phân khúc cao cấp trên thị trường – thẻ Visa Infinite, Sacombank quyết định mang những “quyền năng không giới hạn” của sản phẩm tới đối tượng mục tiêu qua một đoạn TVC chuẩn quốc tế với sự hợp tác cùng Alien Media.

TVC “Sacombank – Visa Infinite”

Trong thời điểm đại dịch, để đảm bảo tính sáng tạo cho TVC nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu quảng bá sản phẩm, Alien Media và thương hiệu quyết định chọn một hướng đi mới: truyền tải những “quyền năng vô hạn” của sản phẩm thông qua cuộc sống sang trọng và đẳng cấp của người dùng.

Bằng kỹ thuật chuyển cảnh mượt mà trong TVC, người xem sẽ bị cuốn theo bước chân của Lý Quí Khánh, một doanh nhân trẻ thành đạt và làm chủ mọi khía cạnh từ công việc đến tình yêu. Một điểm tương đồng với quảng cáo này là ở ngoài đời, Lý Quí Khánh – Đại sứ thương hiệu của Sacombank, cũng là một nhà thiết kế thời trang với thương hiệu cá nhân xoay quanh cuộc sống xa xỉ, đẳng cấp và mang tầm quốc tế. Được mệnh danh là “Người đàn ông vàng của làng thời trang Việt”, chính những thiết kế của anh đã là một tấm gương phản chiếu hoàn hảo cuộc đời của vị doanh nhân trẻ này: sang trọng, tao nhã. Đây cũng là kết tinh của quá trình nhiều năm sinh sống và làm việc ở trời Tây của nhân vật đa tài này.

Lý Quí Khánh nổi bật với phong thái sang trọng, lịch lãm, vẽ lên bức chân dung khách hàng mục tiêu mà Sacombank muốn nhắm tới 

Thêm vào đó, với khả năng diễn xuất đã được chứng minh ở những sản phẩm điện ảnh lớn nhỏ từ trước, cộng với thần thái “chuẩn ngoại” đặc trưng khi lên hình, sự góp mặt của anh đã tiếp thêm nhiều sức hút vào từng cảnh phim trong TVC.

Lý Quí Khánh được Sacombank chọn là Đại sứ thương hiệu kể từ tháng 8/2020 

Trong thực tế, luôn tồn tại một “mức chuẩn” trong chất lượng sản xuất để lột tả được vẻ đẹp và sự sang trọng ở tầm vóc quốc tế, đặc biệt với nhiệm vụ nâng tầm vị thế nhân vật trong Sacombank Visa Infinite lần này. Để đáp ứng điều đó, đội ngũ sản xuất của của Alien Media phải liên tục ứng dụng những góc quay sáng tạo, mới mẻ và nhiều ứng dụng về mặt hình ảnh. Một trong những phương thức mà Alien đã lựa chọn, xử lý để làm nổi bật hình tượng quyền lực của vị doanh nhân trẻ đó là “bắt trúng” thời điểm thích hợp để quay được ánh sáng hoàn hảo, trong cảnh mặt trời lặn cuối TVC.

Cảnh quay “chốt hạ” TVC: nhân vật chính ngắm hoàng hôn trên tầng thượng tòa nhà chọc trời   

Quá trình không ngừng sáng tạo và thử nghiệm sản xuất này không những mang lại những thước phim sang trọng và chân thật nhất mà còn làm giàu kho tàng kinh nghiệm ghi hình của đạo diễn và đoàn làm phim nói chung.

Chia sẻ về quá trình thực hiện TVC cho một thương hiệu ngân hàng tầm cỡ tại Việt Nam như Sacombank, Alien Media nhận định đây là một dự án thử thách nhưng cũng đồng thời mở ra nhiều cơ hội cho đội ngũ sản xuất. Thật vậy, không chỉ Sacombank Visa Infinite mà những sản phẩm đòi hỏi tiêu chuẩn quốc tế cao khác luôn kỳ vọng những khuôn mẫu mang tính “toàn cầu” về mặt hình ảnh lẫn âm thanh để truyền tải toàn vẹn tính năng sản phẩm đến đối tượng mục tiêu. Do đó, nhiều doanh nghiệp Việt vẫn ưu ái những Production House nước ngoài hoặc những đơn vị nội địa liên thông quốc tế hơn những “cái tên” thuần Việt.

Tuy nhiên, năm nay, với những trở ngại về mặt địa lý và di chuyển đặt ra bởi Covid-19, việc kết nối với những đơn vị nằm ngoài lãnh thổ Việt Nam là điều gần như không thể. Vượt qua những giới hạn của đại dịch đó, đoàn làm phim Alien đã thành công trong việc truyền tải lối sống xa hoa, nhiều chuyển động ở đa dạng bối cảnh ghi hình trong TVC, với sự lựa chọn và giám sát nhân sự, y tế phù hợp nhất ở thời điểm ghi hình.

Bối cảnh xa hoa của đại sảnh khách sạn được lột tả qua khung hình rộng 

Cảnh quay du thuyền tốc độ cao trong TVC 

Đằng sau những cảnh quay tầm cỡ kể trên là nhiều tính toán về phương án sản xuất từ phía đội ngũ, với mục tiêu gìn giữ “linh hồn” của một dự án đẳng cấp nhưng vẫn không vượt quá ngân sách của khách hàng. Chi tiết hơn, đó là những sự xem xét kỹ lưỡng về lựa chọn rất nhiều các bối cảnh, phục trang khác nhau, tạo nên sự hoành tráng nhất định cho TVC, lột tả được sự xa hoa, sang trọng hướng đến. Thêm vào đó, hình ảnh quảng bá thẻ Visa được lồng ghép khéo léo trong từng tình huống ứng dụng cụ thể, đủ để ghi dấu ấn trong lòng người xem sau 1 phút ngắn ngủi nhưng không lấn át “đất diễn” của cảnh vật và talents.

Thẻ Visa Infinite của Sacombank xuất hiện trong TVC cùng tên 

Theo sau những thành công vang dội ở các sản phẩm đi trước, có thể nói “Sacombank – Visa Infinite” tiếp tục là một minh chứng nổi bật cho khả năng sản xuất quảng cáo “chuẩn ngoại” của Alien Media!

Alien Media là một cái tên không còn xa lạ đối với những người trong ngành quảng cáo và truyền thông Việt. Kể từ lúc xuất hiện trên bản đồ sản xuất vào năm 2013 đến nay, Alien Media đã thể hiện năng lực sáng tạo không giới hạn chạm được đến trái tim công chúng qua những sản phẩm âm nhạc viral như “Kẻ cắp gặp bà già” – Hoàng Thùy Linh, “Lớn rồi còn khóc nhè?” – Trúc Nhân,…

Những dự án nổi bật của Alien Media trong năm 2020

Nhận thấy thị trường quảng cáo Việt Nam đa phần chỉ xoay quanh những câu chuyện cảm động và thiếu tính mạo hiểm, Alien Media định hướng nâng tầm quảng cáo Việt Nam đạt chuẩn quốc tế. Trên chặng đường vươn tới những cột mốc sáng tạo mới mẻ này, đội ngũ “Người ngoài hành tinh” xác định rằng phong cách làm việc chủ động và những ý tưởng tuy đơn giản nhưng lại rất hiệu quả từ các chuyên gia nước ngoài sẽ là hành trang hỗ trợ đúng đắn.

Sự kết hợp nhịp nhàng giữa bộ não người làm phim và công nghệ ghi hình tại Alien Media

Về đội ngũ sản xuất, bên cạnh sở hữu những thành viên dày dặn kinh nghiệm “thực chiến” trong ngành, Alien Media hiểu được rằng đoàn kết là cần thiết để cùng nhau ứng biến theo những đổi thay của thời đại. Do đó, các thế hệ thành viên đi trước đều không ngừng đồng hành và truyền đạt kiến thức cho lớp trẻ, tạo nên một dòng chảy kiến thức xuyên suốt và văn hóa công ty gần gũi từ ngày đội ngũ mới thành hình.

Đội ngũ “người ngoài hành tinh” phía sau ống kính

Ngoài ra, sớm nhận thức được vai trò của ứng dụng công nghệ vào sản xuất trong thời đại số, Alien Media rất chú trọng đầu tư và sử dụng công nghệ robot và kỹ xảo điện ảnh tiêu chuẩn quốc tế “dành riêng cho người Việt”. Đây chính là một trong những chất xúc tác cho quá trình ghi hình thêm thuận lợi và nhanh chóng, đảm bảo thỏa mãn yêu cầu đề ra trong khả năng tài chính có hạn của khách hàng.

Đặc biệt, với sự nở rộ của Music Marketing và cuộc càn quét của nhạc Rap trong những sản phẩm dành cho giới trẻ gần đây, việc sở hữu riêng một đội ngũ đạo diễn và biên kịch dày dặn kinh nghiệm khiến cho vị thế của Alien Media trên bản đồ sản xuất nội địa càng thêm nổi bật.

“Không thể cùng nhau suốt kiếp” – một MV đình đám năm 2020 cho thấy kỹ thuật ghi hình và phục dựng không gian vương triều xưa đầy ấn tượng đến từ “nhà” Alien

Vì lẽ đó, khi tiếp cận với những dự án mới, những biến động “chưa từng có tiền lệ”, Alien Media đều tự tin nhìn nhận và giải quyết những chướng ngại này. Với họ, đây là cơ hội “vàng” để tạo ra thêm nhiều cột mốc mới trên con đường chinh phục vũ trụ sản xuất toàn cầu.

Một cột mốc đáng nhớ của Alien Media lẫn ngành sản xuất Việt: TVC one-take đầu tiên của Apple tại Việt Nam  

Quả không ngoa khi nói rằng, Alien Media là những người ngoài hành tinh “miễn nhiễm” với đại dịch

Năm 2020 là một năm khó quên đối với những người làm trong lĩnh vực sản xuất và quảng cáo – những công việc đòi hỏi rất nhiều sự giao tiếp giữa người với người. Không tránh khỏi những diễn biến phức tạp của đại dịch và chỉ đạo chung từ phía Chính phủ, Alien Media đôi khi phải tạm ngưng hoạt động sản xuất để đảm bảo an toàn cho cả đội ngũ sản xuất và đối tác.

Tuy vậy, tiếp nối giai đoạn đóng băng toàn ngành đó là thời điểm bận rộn sản xuất của Alien khi những dự án đổ về trong điều kiện dịch bệnh tạm lắng và “tình hình cho phép sản xuất”. Chính vì vậy mà năm nay, Production House này vẫn gặt hái được những thành tích sản xuất đáng nể cả về chất và lượng.

Alien Media và thành quả sản xuất: “Mãi bên nhau bạn nhé”, đánh dấu cột mốc 25 năm đồng hành cùng người Việt của Acecook

Với tâm thế bình tĩnh và tích cực, anh Nguyễn Phan Giang – Co.Founder của Alien Media cho rằng dịch bệnh cũng là một trong những nguồn cảm hứng kích thích tính linh hoạt và sáng tạo trong môi trường làm việc mới. Giữ vững tinh thần đó, đội ngũ đang rất mong chờ được vươn mình thể hiện bản lĩnh sản xuất ở đấu trường khu vực khi tình hình dịch bệnh diễn biến lạc quan hơn.

Định hướng phát triển của Alien Media trong năm mới

Với kỳ vọng về sứ mệnh nâng tầm quảng cáo Việt Nam đạt chuẩn quốc tế của mình, không chỉ “Sacombank – Visa Infinite” mà trong thời gian tới, những dự án mang tầm vóc quốc tế chính là mục tiêu mà Alien Media mong muốn tập trung phát triển, bên cạnh việc giữ vững tính năng động và vị thế ở thị trường nội địa. Song hành cùng với hoạt động củng cố đội ngũ sáng tạo riêng như một lợi thế cạnh tranh bền vững, Production House này tiếp tục trau dồi kinh nghiệm ở mảng sáng tạo và hậu kỳ để dẫn đầu những xu hướng mới nhất của thời đại.

Dù đã chứng minh được bản lĩnh sản xuất mang tính toàn cầu qua “Sacombank – Visa Infinite” hay trước đó là one-take TVC cho Apple, vẫn còn một chặng đường dài phía trước để giải quyết thử thách lớn nhất cho Alien Media và cả thị trường làm phim nội địa Việt Nam nói chung:

Khẳng định khả năng sản xuất khi thực hiện các dự án đạt chuẩn quốc tế.

Để bứt phá khỏi trở ngại này, Alien Media cho biết ekip sẽ tiếp tục duy trì “ngọn lửa” sáng tạo trong từng dự án lớn nhỏ như định hướng đã đề ra. Với những cơ hội và thách thức đang chờ phía trước, hãy cùng theo dõi hành trình phát triển trong tương lai của đội ngũ sản xuất Alien nhé!

Trúc Quyên / Advertising Vietnam

Let’s share this news if you find it’s helpful!

Related Posts