Date
Category

Alien Media – những chú tắc kè hoa sáng tạo liên tục chuyển mình

Không chỉ được biết đến là bàn tay vàng trong làng MV #toptrending, Alien Media còn là một cái tên nổi bật với những sản phẩm quảng cáo, thương mại nổi bật trên thị trường. Biến hóa và sáng tạo không ngừng, những chú tắc kè hoa Alien dần định hình mình là một Creative Production House chất lượng, góp phần nâng tầm quảng cáo Việt.

– Sự đổi mới đầy màu sắc đầu năm 2021 của những “người ngoài hành tinh”

Được thành lập năm 2013, Alien Media là công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất quảng cáo, nghệ thuật và phim ảnh với sự dẫn dắt của CEO Nguyễn Phan Giang và đồng sáng lập Kawaii Nguyễn Tuấn Anh. Với sự thành công rực rỡ của các MV ca nhạc liên tục “công phá” #toptrending, Alien Media nhanh chóng trở thành đối tác sản xuất cho các thương hiệu lớn khác. Điển hình nhất là Alien Media đáp ứng những yêu cầu gắt gao từ thương hiệu toàn cầu Apple trong chiến dịch quảng bá tính năng thanh toán qua MoMo. Đơn vị này còn thực hiện các TVC khác được khách hàng đánh giá cao như Đến VinMart – Đẩy Tết Về Nhà (VinMart), Giải Lag Ngày Tết (YoMost), Bí Ẩn Nụ Cười Mona Lisa (Spaghetti Bistro).

Để đạt được những dấu ấn đầy ngoạn mục đó, phải kể đến sự luôn chủ động, không ngừng học hỏi, trau dồi về kiến thức và sự chuyên nghiệp của đội ngũ trẻ sáng tạo. Ngoài ra, sự cải thiện, nâng cấp không ngừng nghỉ về mặt công nghệ giúp Alien Media thích nghi được với những đổi thay của thời đại, có thể đảm bảo trong bất kì ngân sách nào mà khách hàng đề ra cho từng chiến dịch. Alien Media cũng có điểm khác biệt hơn khi có riêng cho mình một đội ngũ đạo diễn sáng tạo và các biên kịch nhiều kinh nghiệm thực hiện rất nhiều những dự án khác nhau.

Với những “vũ khí” lợi hại này, Alien Media đã sẵn sàng cho một sứ mệnh mới, phát triển thành một Creative Production House, góp phần nâng tầm quảng cáo Việt Nam đạt chuẩn quốc tế nhờ tận dụng phong cách làm việc chủ động; ý tưởng táo bạo, đột phá và hiệu quả; đưa ra các giải pháp phù hợp và mức giá hợp lý cho khách hàng.

Có thể nói 2020 tuy đem lại nhiều khó khăn nhưng cũng có thể được xem như cách khởi đầu mới của ngành Truyền thông. Tại Việt Nam, chúng ta đã phát triển thêm nhiều hình thức sản xuất khác nhau để có thể thích ứng với hoàn cảnh giãn cách và đại dịch. Năm 2021 sẽ tiếp tục là một năm mà ngành Truyền thông sẽ có thể có thêm nhiều giải pháp đáng kinh ngạc hơn và cho ra đời nhiều sản phẩm thu hút hơn. Từ đó, đối với Alien Media cũng là những cơ hội để gia nhập vào dòng chảy và tạo ra thêm những điều mới.

– ALIEN MEDIA: Creative Production House “không bao giờ ngủ”

Năm 2020 là một năm vô cùng khó khăn của ngành sản xuất truyền thông – quảng cáo, đặc biệt là trong các giai đoạn giãn cách xã hội. Alien Media cũng đã có lúc buộc phải tạm dừng hoạt động, thế nên khi tình hình chung của xã hội phù hợp, số lượng dự án cũng yêu cầu cao hơn về mặt thời gian, kinh phí cho phép.

Trong nỗ lực góp phần thúc đẩy thị trường không “đóng băng”, Alien cũng luôn cố gắng đưa ra những giải pháp cho khách hàng theo hướng sáng tạo nhất, thích nghi nhất, giúp đạt được những sản phẩm thành công như mong đợi. Tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc về y tế cùng với sự sáng tạo của mình, Alien Media lại ghi dấu ấn của mình trong năm 2020 với các sản phẩm như: APPLE & MOMOSacombank Visa InfiniteLazadaVifonSuzuki Carry Pro,..

Ngoài ra, một số sản phẩm nổi bật cuối năm 2020, đầu năm 2021 có thể kể đến như: Music Video Bếp Ấm Ngày Tết (Trúc Nhân, Thanh Thủy, Knorr), phim ngắn Tết Mở Lòng (Lipton), Lắc Xì MOMO 2021.

– Sự thích nghi với thời cuộc bằng sức mạnh tuổi trẻ

Để đạt được những thành quả, không thể không kể đến sự góp sức của những gương mặt đạo diễn, biên kịch và diễn viên quen thuộc từ Alien Media.

Bộ đôi đạo diễn – biên kịch: Kawaii Tuấn Anh – Minh Châu là hai gương mặt đã rất quen thuộc với khách hàng, agency cũng như các khán giả qua hàng loạt những sản phẩm đạt Top 1 Trending Youtube Vietnam. Trong năm 2020 vừa qua, họ đã cùng với Alien Media có được 5 music video Top 1, thực hiện hơn 15 dự án MV khác nhau.

Đạo diễn mỹ thuật LanZi góp mặt rất nhiều trong những sản phẩm lớn của Alien Media trong năm 2020 vừa qua, đặc biệt là 2 sản phẩm: Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp (Hòa Minzy) và Gặp Nhưng Không Ở Lại (Hiền Hồ). LanZi là đạo diễn mỹ thuật rất được tin tưởng trong ngành truyền thông với khả năng thiên biến vạn hóa không chỉ ở hình ảnh bản thân mà còn truyền tải năng lượng đó đến với các set design do mình thực hiện.

Diễn viên Trần Nghĩa và diễn viên Thừa Tuấn Anh cũng là 2 gương mặt đã xuất hiện rất nhiều trong các sản phẩm MV, quảng cáo cộp mác “Alien Media” trong năm vừa qua. Dù bận rộn rất nhiều lịch trình khác nhau nhưng với Alien, đây là 2 gương mặt không thể bỏ qua khi chọn lựa diễn viên cho các dự án đặc biệt, đòi hỏi khả năng diễn xuất cũng như biến hóa không ngừng ở diễn viên.

– Chuyển mình thành Creative Production House

Nhận thấy thị trường truyền thông không ngừng thay đổi, Alien Media đã chọn cho mình một hướng đi mở rộng mới: trở thành một Creative Production House. Ở đó, Alien không chỉ tham gia, hỗ trợ trong các hoạt động sản xuất về mặt kinh phí, thời gian đơn thuần, mà còn bao gồm cả những dịch vụ mang tính sáng tạo và đòi hỏi nhiều hơn về mặt kiến thức nghệ thuật.

Ở vị trí là một Creative Production House, Alien tự xem mình là một trong những giải pháp khả thi và phù hợp nhất đối với các khách hàng có yêu cầu cao về mặt chất lượng nội dung sản phẩm, đồng thời về cả mặt kinh phí lẫn thời gian sản xuất, xuất phát từ bối cảnh đại dịch cũng đã thúc đẩy hơn ở một tương lai khi quy trình sản xuất có thể được rút ngắn, đồng thời vẫn đảm bảo chất lượng chung.

Ngoài ra, Alien Media cũng mở rộng và phát triển mình hơn ở các dịch vụ: sáng tạo nội dung kịch bản, tham gia, tư vấn sâu về các khâu thiết kế mỹ thuật, hỗ trợ tư vấn nội dung digital, v.v. Để làm được điều đó, Alien luôn không ngừng cải thiện, thúc đẩy về tiềm năng nhân sự, tận dụng những “sức mạnh tuổi trẻ” cũng như khả năng sử dụng công nghệ tiên tiến.

Qua những dấu ấn đã đạt được cũng như những định hướng phát triển mới, Alien Media đã cho cộng đồng sáng tạo thấy được năng lực của mình từ việc hoạch định chiến lược lâu dài, lên ý tưởng sản xuất đến hiện thực hóa ý tưởng thành sản phẩm hoàn thiện để ra mắt công chúng. Với nội lực mạnh mẽ là đội ngũ trẻ đầy tinh thần đổi mới, sáng tạo cùng sự đầu tư về công nghệ, cơ sở vật chất, Alien Media liên tục chuyển mình để trở thành một Creative Production House chất lượng.

Let’s share this news if you find it’s helpful!

Related Posts